Danh sách những mẫu xe 2015 có độ an toàn kém

Danh sách những mẫu xe có độ an toàn kém nhất năm 2015 đều không bảo vệ được lái xe trong bài kiểm tra va đập do Viện An toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) thực hiện.Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu xe danh tiếng Cx9 ,A4 của Mazda và Audi.

1. Mitsubishi Mirage

Mẫu xe này có giá 12.995 USD thuộc một trong những loại ô tô mới rẻ nhất được bán hiện nay. Mặc dù có chỉ số tiết kiệm xăng ấn tượng ở ngưỡng 44 mpg (5,3 lít/100 km) đối với đường cao tốc, nhưng Mitsubishi Mirage lại chạy không hề dễ chịu chút nào với tiếng rít, lục lạc do được ốp bởi các tấp nhựa rẻ.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 1

Kết quả kiểm tra an toàn trong trường hợp va chạm phía trước xe do IIHS công bố, Mitsubishi Mirage được xếp hạng rất thấp, chỉ đạt điểm P (Poor-Không an toàn). Các chuyên gia về xe cho rằng, nếu muốn chọn xe hơi rẻ trong cùng phân khúc với Mirage thì Honda Fit và Chevrolet Spark sẽ có độ an toàn tốt hơn.

2. Hyundai Accent

Giống như Mirage, Accent là một mẫu xe cỡ nhỏ có giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu hơn là tính năng thể thao, khỏe khoắn hay sang trọng.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 2

Tuy đạt được đánh giá ở mức độ trung bình trong bài kiểm tra độ an toàn trong trường hợp va chạm từ phía bên cạnh, nhưng Accent vẫn chỉ nhận được điểm P trong bài kiểm tra va chạm từ đầu xe.

3. Mazda5

Dòng xe cỡ nhỏ Mazda bắt đầu lộ diện từ năm 2010 nhưng tới các phiên bản hiện nay nó vẫn không hề thay đổi đã cho thấy sự “già cỗi” của dòng xe này.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 3

Trong xếp hạng an toàn của IIHS vừa ưua, Mazda5 cũng chỉ đạt được điểm P trong bài kiểm tra va chạm đầu xe, điểm M (Marginal-Cận an toàn) trong bài kiểm tra va chạm từ phía bên, điểm A (Acceptable-Chấp nhận được) trong bài kiểm tra độ an toàn của ghế ngồi và bảo vệ phần đầu lái xe. Đây có thể là lí do khiến cho Mazda5 sẽ không tiếp tục được sản xuất sau năm 2015.

4. Audi A4 2015

Bắt đầu trình làng vào năm 1995, dòng xe Audi A4 đã trở thành một mẫu sedan thể thao giúp cho Audi giữ được chỗ đứng trên bản đồ xe hơi và trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với BMW và Mercedes-Benz.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 4

Phiên bản Audi A4 2015 được biết đến với thân hình gọn, nội thất sang trọng và bộ động cơ trơn chu loại dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 220 mã lực, xứng đáng cạnh trnah với BMW 3-Series. Song điều không may mắn ở chỗ, mẫu xe sang này lại chỉ được đánh điểm P trong bài kiểm tra va đập từ đầu xe của IIHS. Điều gây ngạc nhiên hơn, mẫu sedan nhỏ hơn A3 của Audi lại có chỉ số an toàn tốt hơn so với A4.

5. Lincoln MKS

Trong khi Lincoln không ngừng đẩy mạnh tham vọng trở thành dòng xe sang đẳng cấp thế giới, thì dương như công ty này lại dội gáo nước lạnh vào mẫu sedan MKS.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 5

Gần như dựa trên mẫu Ford Taurus, MKS đã không có nhiều thay đổi về phong cách và độ mạnh mẽ so với Ford. Giống như Audi A4, MKS cũng chỉ được chấm điểm P trong bài kiểm tra va chạm từ phía trước xe. Đó rõ ràng là một xếp hạng “đáng xấu hổ” của MKS khi so sánh với các mẫu xế sang cùng phân khúc.

6. Jeep Wrangler

Jeep Wrangler trở thành tên tuổi “huyền thoại” về khả năng hoạt động trong điều kiện đa địa hình phức tạp. Song thật không may, thiết kế đơn giản mang phong cách cổ điển của nó lại làm cho mẫu xe trở nên kém tin cậy về độ an toàn.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 6

Cánh cửa xe đã không làm được gì nhiều để bảo vệ khi có va chạm, cho nên nó đã nhận được điểm P ngay cả ở bài kiểm tra độ an toàn khi va chạm từ phía bên xe. Trong khi va chạm phía đầu xe, Jeep Wrangler cũng chỉ nhận được điểm M.

7. Mazda CX9

Giống như Mazda5, CX9 là một di sản không được tập trung phát triển cao trong quá khứ của dòng Mazda. Mặc dù đã cho ra đời hai phiên bản trong vòng đời của mình, nhưng CX9 hiện nay vẫn không có thay đổi đáng kể so với mẫu CX9 năm 2007, và vẫn dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật từ cách đây một thập kỷ của Ford.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 7

Đương nhiên điều đó đã khiến cho chỉ số an toàn và các cập nhật tính năng an toàn của xe gây nhiều thất vọng. Trong bài kiểm tra độ an toàn xe trong trường hợp va chạm đầu xe, CX9 mới chỉ đạt điểm M đã khiến nó trở thành một trong những mẫu xe thể thao cỡ trung có chỉ số an toàn thấp nhất trên thị trường hiện nay theo xếp hạng của IIHS. Hiện Mazda đang dự kiến sẽ tung ra mẫu CX9 hoàn toàn mới vào năm 2017 với kỳ vọng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hiện nay của CX9.

8. Nissan Quest

Trong những năm qua, Nissan Quest đã trở thành một trong những mẫu minivan được ưa chuộng trên thị trường.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 8

Nhưng điều không ai mong muốn ở chỗ, ngay cả Nissan Quest 2015, đã được chính Phó chủ tịch điều hành IIHS Dave Zuby lưu ý rằng, Nissan Quest là một trong những chiếc xe “tồi tệ nhất” trong các bài kiểm tra va chạm đầu xe.  

Với tốc độ va chạm 64 km/h, hình nhân trong xe thử nghiệm đã bị văng xuống sàn xe cùng với tay lái. Nếu điều này xảy ra trong thực tế, một người nào may mắn thoát chết thì cũng sẽ không bao đi lại bình thường được nữa, ông Zuby nói.

 

 Lộ danh sách 8 mẫu xe năm 2015 kém an toàn nhất - 9

Hình ảnh Nissan Quest bị phá hủy kinh hoàng trong thử nghiệm của IIHS.

Kết quả này thực sự đã khiến Quest mất điểm so với các dòng minivan như Honda Odyssey, Toyota Sienna và Kia Sedona.

 

 

 Theo Danviet.net

Toyota Việt Nam thông báo kết quả quay số trúng thưởng coupon dịch vụ cho khách hàng làm khảo sát qua tin nhắn đợt 3

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam xin chúc mừng 10 khách hàng đã may mắn trúng thưởng của chương trình “Quay số trúng thưởng coupon Dịch vụ” cho khách hàng làm khảo sát qua tin nhắn của Toyota.

Chương trình khuyến mại từ hệ thống Đại lý Toyota dành cho khách hàng mua xe Vios và Corolla Cross trong tháng 4/2023

Chào hè 2023 đầy sôi động, hệ thống Đại lý Toyota trên toàn quốc tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe Vios và Corolla Cross trong tháng 4/2023

Toyota Việt Nam thông báo kết quả quay số trúng thưởng coupon dịch vụ cho khách hàng làm khảo sát qua tin nhắn đợt 4

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam xin chúc mừng 10 khách hàng đã may mắn trúng thưởng của chương trình “Quay số trúng thưởng coupon Dịch vụ” cho khách hàng làm khảo sát qua tin nhắn của Toyota Việt Nam.

TOYOTA VIỆT NAM TỔ CHỨC SỰ KIỆN “CHẠM.THỬ.TIN” TẠI THÀNH PHỐ TOYOTA

Tiếp nối thành công chương trình “CHẠM. THỬ. TIN. CHẤT LƯỢNG TOYOTA” năm 2017, cuối tháng 3 này, Toyota Motor Vietnam tổ chức chương trình “CHẠM. THỬ. TIN” tại thành phố Toyota với mục tiêu mang đến những trải nghiệm thú vị thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là một ngày hội ý nghĩa, khó quên đối với Quý khách hàng.

Hỗ trợ trả góp lãi suất cực ưu đãi tại toyota an sương

Lợi ích dành cho khách hàng khi mua xe trả góp tại Toyota An Sương

Toyota An Sương là một trong những đại lý phân phối Toyota hàng đầu miền nam

Toyota An Sương là một trong những đại lý phân phối Toyota hàng đầu miền nam.

Toyota Việt Nam Giới Thiệu 03 mẫu xe hoàn toàn mới

à Nội, 25/09/2018 – Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng giới thiệu 03 mẫu xe hoàn toàn mới: Wigo – Bắt trọn nhịp vui, Avanza – Mang yêu thương cho mỗi hành trình và Rush – Săn thách thức, tìm lối riêng, sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc kể từ ngày 25/09/2018.

10 Mẫu Xe Bán Chạy Nhất Tại Việt Nam

Toyota vẫn dẫn đầu danh sách các dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Toyota Corolla Altis 2016 Lộ Diện

Gần đây, Hãng xe Toyota được cho là đang thực hiện một số thay đổi trên phiên bản hybrid mới của mẫu Toyota Corolla.

Lộ Thiết Kế Toyota Fortuner 2016

Theo Thông tin từ tạp chí Headligh đăng tải thì mẫu Fortuner 2016 này nhìn khá hầm hố và mạnh mẽ.Khả năng sẽ được trang bị động cơ diesel mới bên cạnh phiên bản máy xăng tùy chọn 1 cầu và 2 cầu.

Giá Xe Toyota Việt Nam Đồng Loạt Tăng Giá Kể Từ Ngày 1/3/2015

Toyota Việt Nam công bố Bảng Giá Xe 2015 (TMV) được áp dụng từ ngày 1/3 đối với các sản phẩm do hãng sản xuất và phân phối

Toyota Quyết Khai Tử Dòng Xe Venza

Mẫu Venza từng sản xuất riêng cho thị trường Mỹ sẽ bị khai tử chỉ sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường.

Toyota nâng cấp phiên bản Innova và Fortuner 2015

Toyota Việt Nam vừa nâng cấp thêm một số trang bị cho Innova và Fortuner phiên bản 2015, đồng thời cũng tăng thêm giá bán cho hai dòng xe này tại Việt Nam.

Hãng Lexus chính thức công bố khái niệm xe LF-SA

Lexus LF-SA mới dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2018.

Các Dòng Xe Bán Chạy